ผู้เขียน หัวข้อ: คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แบบไหนเพื่อให้ลูกจ้างปฏิบัติหน้าที่สะดวกสบาย  (อ่าน 7 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 04, 2018, 09:57:41 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1781
    • ดูรายละเอียด

ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น ท่านผู้อ่านจำต้องให้ความสำคัญรวมทั้งใช้เวลาสำหรับเลือกอย่างรอบคอบ ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ของธุรกิจจำเป็นคลุกคลีกว่า เฉลี่ยถึง 8 ชม.ในหนึ่งวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ เพราะฉะนี้ หัวข้อเรื่องการให้ความปลอดภัยและความสบาย ในการการปฏิบัติงานและดีไซน์ จึงเป็นประเด็นหลักที่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพการทำงานได้ และต่อไปนี้คือ 4 เคล็ดลับสำหรับกลั่นกรองเลือกซื้อ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถช่วยให้ท่านเลือกเครื่องใช้ซึ่งมีคุณภาพให้กับบริษัทได้อย่างดี
เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตอบโจทย์ Need
อย่างแรกที่ท่านจำเป็นกลั่นกรองก่อนสิ่งอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของสถานที่ว่างของสำนักงานที่คุณต้องการใช้เสียก่อน ไปจนถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเครื่องใช้ชิ้นใหญ่ๆ ไหนบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องจัดหามาตอบโจทย์ความคล่องในพื้นที่นั้นๆ สำหรับบางแห่งอาจจำเป็นจะต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไม่ก็ความจุเคาน์เตอร์ Meetingที่สามารถรองรับการสัมมนาภายในออฟฟิศหรือลูกค้าภายนอกได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้คุณต้องเจาะจงสถานที่ให้พอรองรับ ตู้เอกสารต่างๆ ให้เป็นระเบียบด้วย ทั้งนี้เพราะหากว่าลูกจ้างของท่านกินเวลาอยู่กับการค้นหาหนังสือนานเกินไปย่อมทำให้เกิดผลร้ายต่อคุณภาพการปฏิบัติงาน
กุญแจสำคัญคือเรื่องความคล่องของปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกสิ่งแรกซึ่งท่านควรเลือกสรรคือ โต๊ะทำงาน ควรเลือกซึ่งใช้สะดวกสบายพร้อมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์จำเป็นบนโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เป็นต้นว่า Computer พื้นที่ไว้ใช้เขียนคิดงาน พร้อมทั้งการใช้ประเภทอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านจำต้องพิจารณาถึงพื้นที่รวบรวม หรือจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะทำงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการสั่งซื้อก็ขึ้นอยู่ว่าเราใช้งานส่วนใหญ่สำหรับอะไร
ระดับต่อมาก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของเราจะต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติหน้าที่นานเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสบาย จะจะทำให้ท่าทางนั่งของเราถูกต้องด้วยรวมทั้งช่วยเสริมหลังด้วยเช่นกัน เลือกเก้าอี้ซึ่งสามารถปรับปรุงระดับได้ จะคล่องตัวอย่างยิ่ง เรื่องสำคัญนั่นก็คือคุณจะต้องทดสอบนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อที่จะสามารถทราบว่าสิ่งใดเหมาะสม ขณะเดียวกันสามารถช่วยให้บุคลากรของคุณสะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้เราอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนประเภทอื่นๆ อย่างเช่นตู้เอกสาร ตู้หนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำรองสำหรับลูกน้องหรือลูกค้าของบริษัท
ระบุแผนผังพร้อมทั้งlocation
การทราบขนาด ไซน์ที่ว่างของOfficeที่แน่ชัด จะทำให้คุณอาจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งเป็นประเด็นพื้นฐานซึ่งคุณเข้าใจกันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องตระหนักถึงตัวประกอบประเภทอื่นๆ เช่นว่า การเดินระบบไฟฟ้า โซนจัดเก็บ หน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน โดยหากว่าที่ตั้งมิสามารถปรับลดเรื่องกวนใจต่างๆ นานา ออกไปได้ ต้องเลือกสรรพาร์ทิชั่น หรือฉากกั้นสำนักงานสำหรับทำความสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดพวกนี้จะเป็นสิ่งกำหนดไซน์ลักษณะของเครื่องใช้ที่ท่านสั่งซื้อด้วย การวางแผนผังโซนดี จะส่งผลให้การไหลการปฏิบัติงานอย่างง่ายดายมากขึ้น ขณะเดียวกันโซนรอบๆ เคาน์เตอร์ของคุณจะต้องมี space ว่างสะดวกกับการเดินเข้าออกพร้อมทั้งเคลื่อนไหวทำงานได้คล่องตัว

เลือกเฟ้นดีไซน์ที่ปลูกสร้างแรงผลักดัน

เพราะยุคปัจจุบันผู้คนจะต้องใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตกับการทำงาน เหตุฉะนี้การสั่งซื้อเครื่องใช้ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงรสนิยมของคุณเป็นปัจจัยซึ่งสมควรเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยประเภทหลากหลายหรือไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะร่วมยุค หรือไม่ก็ประเภทธรรมดา การเลือกสรรดีไซน์ที่เหมาะสมกับธีมบริษัทสามารถสร้างไอเดียในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ